DU LỊCH PHILIPPINES: LƯU Ý NGAY NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM NÀY

Khi bạn có đi du lịch bất cứ đâu, đến với môi trường mới nào. Bạn đều phải tìm hiểu cũng như nắm được những văn hóa, tập quán, phong tục của nước họ. 

Philippines là một quốc gia có những nét văn hóa đặc trưng. Do vậy, đất nước này cũng có những điều cấm kị mà bạn không nên mắc phải. 

Văn hóa chào hỏi

Tại Philippines, nếu bạn gặp đối tác hay người cùng độ tuổi thì bạn có thể bắt tay, nhưng không nên nắm tay quá chặt. Bởi nếu bạn nắm tay quá chặt thì hành động đó có thể coi là không được thân thiện, thậm chí có người còn coi đó là sự hung hăng, bất lịch sự.

Thứ hai, đối với người lớn tuổi. Khi chào hỏi người lớn bạn không được phép bá vai, bá cổ hay là nói trống không. Khi bắt tay, bạn nên dùng tay phải của mình nắm lấy tay phải người đó, sau đó đặt lên trán của mình.

Lưu ý, khi đặt tay của người đó lên trán của mình bạn nên nhớ cúi người xuống nhé.

Văn hóa giao tiếp

Với một đất nước đa chủng tộc như Philippines, thì cách xưng hô đặc biệt được chú ý. Cách xưng hô của Philippines chú trọng vào vai vế, quê quán, giới tính hay là sự phân chia tầng lớp trong xã hội.

Mỗi một tầng lớp sẽ có một cách xưng hô riêng. Chính vì vậy bạn không nên tùy tiện xưng hô với một người dân bản địa. Đây chính là điều cấm kị ở Philippines trong giao tiếp.

 

Văn hóa ăn uống

Điều cấm kỵ khi đến Philippines đó là khi bạn mời người khác đi ăn và bắt họ chia tiền hoặc trả tiền cho bạn. Bởi vì khi bạn mời ai đó ăn tối hoặc dùng bữa. Đương nhiên bạn sẽ phải là người trả tiền. 

Thêm một điều bạn nên tránh khi đi du lịch Philippines. Đó chính là người Philippines rất không thích việc “xã giao” trên bàn ăn. Nếu bạn vừa ăn vừa nói ở tại bàn, họ sẽ xem đây là một hành động rất mất lịch sự. 

Dùng tay để chỉ trỏ người khác

Ở Philippines, bạn không nên dùng ngón tay để chỉ trỏ người khác dù vô tình hay cố ý. Đây được xem là một hành động thô lỗ, thiếu văn hóa và vô cùng bất lịch sự. 

Nếu bạn muốn gọi ai đó, hãy mạnh dạn gọi tên họ. Hoặc là tiến đến gần họ để nói chuyện. Đừng chỉ chỏ hoặc làm những hành động không thích hợp với họ. 

 

Không nên so sánh người Philippines với các loài động vật

Đến du lịch Philippines, du khách không nên so sánh người dân tại đây với các loài động vật trong bất kì trường hợp nào. Vì nếu so sánh họ với các loài động vật thì họ coi đó là xúc phạm nhân phẩm.

 

Khi bạn đến với Philippines, bạn nên nắm rõ những điều cấm kỵ tại nơi đây để có một chuyến du lịch thuận lợi. Và đừng quên xem những bài viết khác của Sóng Xanh Travel để có thể bỏ túi nhiều bí kíp du lịch khác.

 

error: Content is protected !!